Xe chở quá tải sẽ bị phạt nguội - Tin tức mới
Danh mục
Video
Hỗ trợ trực truyến
Kinh doanh Ôtô:
(+84) 090 296 5555 - Mr Thắng
(+84) 098 232 6989 - Mr Hùng
(+84) 0919 24 8185 - Mr Tuấn
Phụ tùng Ôtô:
(+84) 0989 976 478
(+84) 0989 404 116 - Mr Khuê Service Ô tô:
(+84) 098 771 7899 - Mr Phương
Xe máy Suzuki :
(+84) 0989 461 174 - Ms Giang

Thông tin nổi bật
Tưng bừng ngày khai trương Showroom xe máy Suzuki 284 Phố Vọng
Khai trương Showroom xe máy Suzuki tại 284 phố Vọng
Bộ GTVT đề xuất cho xe điện 4 bánh chính thức hoạt động tại các đô thị lớn
Từ 1.7, bớt thủ tục khi nộp thuế trước bạ ôtô, xe máy
Xin hoãn áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4 vì nhiên liệu không đáp ứng
Tăng thuế nhập khẩu ô tô đầu kéo ĐÃ QUA SỬ DỤNG tới 30%
HOWO, HOWO BEN, HOWO ĐẦU KÉO, HOWO TẢI THÙNG
Không Khí "Khai Xuân" Công ty Khang Thịnh
CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN “TẾT YÊU THƯƠNG 2016"
Cú đánh lái siêu đẳng của tài xế xe tải!
Khi xe đầu kéo gắn động cơ phản lực thể hiện!
Xe tải lội nước bá đạo!
Xe tải chở gỗ cồng kềnh qua góc cua dốc hẹp!
Cuộc thi vượt địa hình hiểm trở của những siêu xe tải..
Xe tải hạng nặng cua đường đèo hẹp!
Khi xe tải đổ hàng!
Ô tô đi biển nhanh như phi thuyền!
Tài xế thông minh cứu xe thoát khỏi tình trạng bị gió lật đổ!
Tài xế lái xe siêu đẳng
Xe tải bốc đầu cực đỉnh!
Xe bus lội nước siêu đỉnh
Vụ xe bus đâm xe máy trú mưa hàng loạt và bài học
Thuế nhập nhiều loại ôtô từ Trung Quốc có thể lên kịch trần
Xe chở quá tải sẽ bị phạt nguội
Suzuki sắp sản xuất hàng loạt moto với động cơ tăng áp?
Hãi hùng những chiếc xe… “5 không”
Suzuki Raider 2014 độ ''chất lừ''
Lái xe trên quốc lộ, đường cao tốc cần lưu ý gì?
7 điều thú vị về xe đầu kéo tại Mỹ
Suzuki Gixxer 150 có phiên bản 2 màu mới
Trang chủTin tứcTin tức mới › Xe chở quá tải sẽ bị phạt nguội

Xe chở quá tải sẽ bị phạt nguội

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã chủ trì hội nghị đánh giá công tác kiểm soát tải trọng xe (KSTTX). Theo đó tình hình vi phạm chở quá tải đã giảm đi một cách rõ rệt, vận tải đã và đang có những chuyển biến tích cực trong 9 tháng đầu năm nay.

 

 

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, 9 tháng đầu năm, tình hình vi phạm chở quá tải đã giảm, tạo được sự đồng thuận và ủng hộ của xã hội; thị phần vận tải đang được cơ cấu lại hợp lý, kết hợp hài hòa các phương thức vận tải. Trên phạm vi toàn quốc, lượng xe vi phạm chở quá tải, đặc biệt là số xe vi phạm trên 100% đã giảm nhiều. Tổng thể số lượng xe quá tải đã giảm khoảng 85%.

 

Tuy nhiên, cũng theo ông Huyện, công tác kiểm soát tải trọng xe còn nhiều tồn tại như, các lực lượng của ngành GTVT chưa tập trung thanh, kiểm tra tại đầu nguồn hàng. Vẫn còn một bộ phận doanh nghiệp vận tải, chủ hàng, chủ xe, lái xe  ý thức chấp hành chưa nghiêm. Xe vi phạm kích thước thùng chở vật tư, vật liệu xây dựng hoạt động nhiều quanh khu vực các công trình xây dựng, khai thác mỏ, khu vực cảng, đặc biệt là xe chở vật liệu xây dựng nhưng chưa được kiểm tra, xử lý triệt để, đặc biệt là trên địa bàn các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Vĩnh Phúc...

 

“Việc Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các nội dung đã ký cam kết của các Cảng biển, kho bãi, các đầu mối xếp hàng hóa trong việc không xếp hàng hóa quá tải trọng lên phương tiện, của các doanh nghiệp vận tải trong việc cam kết không chở hàng hóa quá tải trọng kết quả còn hạn chế. Bên cạnh đó, nhiều ban QLDA, nhà thầu thi công, nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp cảng, mỏ... mặc dù đã ký cam kết nhưng thực tế vẫn vi phạm.  Các dự án BOT có trạm thu phí chưa phối hợp ngay từ đầu với Tổng cục Đường bộ VN để thiết kế hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe, đảm bảo đồng bộ sớm đưa vào hoạt động”, ông Huyện cho biết thêm.

 

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng phải nghiên cứu đưa một số hành vi xử phạt xe quá tải vào dự thảo nghị định thay thế Nghị định 171 để làm cơ cở pháp lý cho việc xử phạt, đặc biệt là vấn đề xử phạt nguội.

 

thu-truong-bo-GTVT-Le-Dinh-Tho

 

Theo Thứ trưởng Thọ, để lập lại kỷ cương về kiểm soát tải trọng xe, việc thành lập các Trạm KTTTX lưu động chỉ là giải pháp tạm thời. Sau này, tất cả các trạm thu phí sẽ lắp đặt cân tải trọng và tiến tới phải dùng số liệu này để xử phạt nguội để hạn chế tối đa thành lập các trạm và tuần tra kiểm soát trên đường. Lực lượng kiểm đang kiểm soát trên các quốc lộ hiện nay sẽ chỉ tuần tra, kiểm soát ở những tuyến mà chưa có trạm KSTTX.

 

“Đến khi các trạm cân được thành lập mà không có hành lang pháp lý để xử phạt sẽ thất bại. Vì vậy, Vụ Pháp chế và Thanh tra Bộ GTVT phải rà soát, xây dựng hành lang pháp lý để sử dụng dữ liệu từ các trạm thu phí làm cơ sở cho việc xử phạt nguội”, Thứ trưởng Thọ nói.

 

Đánh giá về công tác phối hợp giữa các lực lượng thời gian qua chưa chặt chẽ, Thứ trưởng Thọ đề nghị Tổng cục Đường bộ Vn phải xây dựng quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT trong phối hợp xử lý công việc. Trong đó, cần quy định trách nhiệm rõ ràng từ việc thực hiện đến vấn đề thông tin báo cáo trong thực thi kiểm soát tải trọng xe.

 

“Tổng cục Đường bộ VN thành lập ngay tổ thường trực làm công tác kiểm soát tải trọng xe và tăng cường lực lượng làm công tác này”, Thứ trưởng Thọ chỉ đạo.

 

ATGT

 

[Trở về] [Đầu trang]

 
Các tin mới hơn:
» Thuế nhập nhiều loại ôtô từ Trung Quốc có thể lên kịch trần
» Vụ xe bus đâm xe máy trú mưa hàng loạt và bài học
» Xe bus lội nước siêu đỉnh
» Xe tải bốc đầu cực đỉnh!
» Tài xế lái xe siêu đẳng

Các tin cũ hơn:
Suzuki sắp sản xuất hàng loạt moto với động cơ tăng áp?
Hãi hùng những chiếc xe… “5 không”
Suzuki Raider 2014 độ ''chất lừ''
7 điều thú vị về xe đầu kéo tại Mỹ
Suzuki Gixxer 150 có phiên bản 2 màu mới