Xử lý tình huống nguy hiểm khi lái xe - Tư vấn
Danh mục
Video
Hỗ trợ trực truyến
Kinh doanh Ôtô:
(+84) 090 296 5555 - Mr Thắng
(+84) 098 232 6989 - Mr Hùng
(+84) 0919 24 8185 - Mr Tuấn
Phụ tùng Ôtô:
(+84) 0989 976 478
(+84) 0989 404 116 - Mr Khuê Service Ô tô:
(+84) 098 771 7899 - Mr Phương
Xe máy Suzuki :
(+84) 0989 461 174 - Ms Giang

Thông tin nổi bật
Tăng thuế nhập khẩu ô tô đầu kéo ĐÃ QUA SỬ DỤNG tới 30%
HOWO, HOWO BEN, HOWO ĐẦU KÉO, HOWO TẢI THÙNG
Không Khí "Khai Xuân" Công ty Khang Thịnh
CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN “TẾT YÊU THƯƠNG 2016"
Cú đánh lái siêu đẳng của tài xế xe tải!
Khi xe đầu kéo gắn động cơ phản lực thể hiện!
Xe tải lội nước bá đạo!
Xe tải chở gỗ cồng kềnh qua góc cua dốc hẹp!
Cuộc thi vượt địa hình hiểm trở của những siêu xe tải..
Xe tải hạng nặng cua đường đèo hẹp!
Khi xe tải đổ hàng!
Ô tô đi biển nhanh như phi thuyền!
Tài xế thông minh cứu xe thoát khỏi tình trạng bị gió lật đổ!
Tài xế lái xe siêu đẳng
Xe tải bốc đầu cực đỉnh!
Xe bus lội nước siêu đỉnh
Vụ xe bus đâm xe máy trú mưa hàng loạt và bài học
Thuế nhập nhiều loại ôtô từ Trung Quốc có thể lên kịch trần
Xe chở quá tải sẽ bị phạt nguội
Suzuki sắp sản xuất hàng loạt moto với động cơ tăng áp?
Hãi hùng những chiếc xe… “5 không”
Suzuki Raider 2014 độ ''chất lừ''
Lái xe trên quốc lộ, đường cao tốc cần lưu ý gì?
7 điều thú vị về xe đầu kéo tại Mỹ
Suzuki Gixxer 150 có phiên bản 2 màu mới
Xe Ben Howo 6x4 Thùng Đúc Volvo - Duy nhất chỉ có tại Khang Thịnh
Đeo kính râm khi lái xe trời mưa sẽ nhìn tốt hơn?
Chiêm ngưỡng ôtô điện cực rẻ chỉ 65 triệu tại Việt nam
Xe bị nổ lốp trên đường và cách xử lý?
Walkcar - “Ô tô bỏ túi” kích thước bằng một chiếc máy tính bảng
Trang chủTin tứcTư vấn › Xử lý tình huống nguy hiểm khi lái xe

Xử lý tình huống nguy hiểm khi lái xe

Để thoát khỏi các tình huống nguy hiểm trên đường, người điều khiển cần đánh giá đúng nguy cơ, và lựa chọn phương án giải quyết tốt nhất.

Tình huống 1: Nếu đi trên đường 2 chiều, phía trước là khúc cua gấp. Liệu đây có phải là tình huống nguy hiểm không?

Câu trả lời là có, mối nguy hiểm ở mức độ vừa phải. Rất có thể đầu bên kia là một chiếc xe đi tới. Khúc cua gấp có nghĩa rằng tầm nhìn phía trước bị hạn chế. Bởi vậy tài xế cần giảm tốc.

Tình huống 2: Nếu khi đang cua thì xe sau xin vượt, dù mặt đường kẻ dải phân cách vàng?

. Ảnh:

Tình huống 2: xe xin vượt (màu đỏ) có thể tạt ngang đầu để tránh chướng ngại vật. Ảnh:

Sự nguy hiểm trăng lên bởi đây không phải là thời điểm vượt tốc, rất nhiều vấn đề có thể phát sinh. Để đánh giá về mức độ nguy hiểm, bạn hãy tự trả lời câu hỏi “Điều gì có thể xảy ra?”

Tình huống 3: Đang vượt, mà người lái xe đó nhìn thấy chướng ngại vật phía trước. Anh ta sẽ giảm tốc, dừng đột gột, tạt ngang đầu xe bạn để trở về đúng làn. Điều đó có nghĩa rằng bạn phải luôn trong tư thế sẵn sàng phanh giảm tốc hoặc dừng.

Tình huống 4: khi trong cua, có một xe tải ngược chiều đi tới, xe sau đòi vượt, nguy hiểm hơn là bên vệ đường có cây đổ. Bạn sẽ làm gì? Quan trọng lúc này là đánh giá xem đâu mối nguy hiểm nhất.

Lựa chọn phương án giải quyết hợp lý

Mọi nỗ lực đều hướng đến mục tiêu: kiểm soát tốc độ, đánh lái, duy trì khoảng trống và giao tiếp. Hãy suy nghĩ các cách giải quyết có thể, đoán trước hậu quả có thể xảy ra.

Tình huống 4: Đánh giá mối nguy hiểm nhất khi các nguy cơ đồng thời xuất hiện.

Tình huống 4: Đánh giá mối nguy hiểm nhất khi các nguy cơ đồng thời xuất hiện. Ảnh:

Kiểm soát tốc độ

Xe có thể giảm tốc nhanh không? Hay đường quá trơn làm xe mất lái? Nếu điều kiện bên ngoài cho phép, liệu lốp và phanh còn đủ khả năng làm việc nặng?

Đánh lái

Trong tình huống 4, nếu đánh lái sang phải, liệu bạn còn kiểm soát được xe?

Duy trì khoảng cách

Khoảng trống trước và sau xe là bao nhiêu? Liệu có đảm bảo để xe dừng an toàn? Nếu dừng đột ngột, xe sau có đâm vào đuôi xe bạn?

Liệu có đủ khoảng trống để xe lao ra vệ đường?

Giao tiếp

Liệu rằng việc bấm còi có giúp người điều khiển phương tiện xung quanh tỉnh táo?

Phương án xử lý thường phụ thuộc vào không gian xảy ra sự kiện. Khoảng trống đủ lớn sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng nguy hiểm một cách an toàn.

Tất cả các bước thực hiện đều diễn ra trong tích tắc. Điều đó có nghĩa rằng, mỗi tài xế cần thường xuyên luyện tập đánh giá tình huống và lựa chọn phương xử lý. Thực hành bằng cách suy nghĩ trong đầu những gì bạn làm trong các tình huống khẩn cấp.

Theo VnExpress

[Trở về] [Đầu trang]

 
Các tin mới hơn:
» Nứt kính lái: Những điều nên và không nên làm
» Cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi dài ngày bằng ô tô?
» Tốc độ an toàn khi lái xe
» Tối ưu hóa nhiên liệu trong mùa hè
» Sử dụng ghế ô tô cho trẻ nhỏ - Sai một li, đi một dặm

Các tin cũ hơn:
12 bước trở thành tay lái môtô 'cứng'
Kỹ năng phanh môtô khi vào cua
Căn khoảng trống khi lái xe
Phanh khẩn cấp tránh đâm người qua đường phần lớn đều vô dụng?
Phân biệt lỗi đi sai làn và lỗi không chấp hành biển báo, vạch kẻ đường