THÔNG TƯ QUY ĐỊNH VỀ CẢI TẠO PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG...
Danh mục
Video
Hỗ trợ trực truyến
Kinh doanh Ôtô:
(+84) 090 296 5555 - Mr Thắng
(+84) 098 232 6989 - Mr Hùng
(+84) 0919 24 8185 - Mr Tuấn
Phụ tùng Ôtô:
(+84) 0989 976 478
(+84) 0989 404 116 - Mr Khuê Service Ô tô:
(+84) 098 771 7899 - Mr Phương
Xe máy Suzuki :
(+84) 0989 461 174 - Ms Giang

Thông tin nổi bật
Tưng bừng ngày khai trương Showroom xe máy Suzuki 284 Phố Vọng
Khai trương Showroom xe máy Suzuki tại 284 phố Vọng
Bộ GTVT đề xuất cho xe điện 4 bánh chính thức hoạt động tại các đô thị lớn
Từ 1.7, bớt thủ tục khi nộp thuế trước bạ ôtô, xe máy
Xin hoãn áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4 vì nhiên liệu không đáp ứng
Tăng thuế nhập khẩu ô tô đầu kéo ĐÃ QUA SỬ DỤNG tới 30%
HOWO, HOWO BEN, HOWO ĐẦU KÉO, HOWO TẢI THÙNG
Không Khí "Khai Xuân" Công ty Khang Thịnh
CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN “TẾT YÊU THƯƠNG 2016"
Cú đánh lái siêu đẳng của tài xế xe tải!
Khi xe đầu kéo gắn động cơ phản lực thể hiện!
Xe tải lội nước bá đạo!
Xe tải chở gỗ cồng kềnh qua góc cua dốc hẹp!
Cuộc thi vượt địa hình hiểm trở của những siêu xe tải..
Xe tải hạng nặng cua đường đèo hẹp!
Khi xe tải đổ hàng!
Ô tô đi biển nhanh như phi thuyền!
Tài xế thông minh cứu xe thoát khỏi tình trạng bị gió lật đổ!
Tài xế lái xe siêu đẳng
Xe tải bốc đầu cực đỉnh!
Xe bus lội nước siêu đỉnh
Vụ xe bus đâm xe máy trú mưa hàng loạt và bài học
Thuế nhập nhiều loại ôtô từ Trung Quốc có thể lên kịch trần
Xe chở quá tải sẽ bị phạt nguội
Suzuki sắp sản xuất hàng loạt moto với động cơ tăng áp?
Hãi hùng những chiếc xe… “5 không”
Suzuki Raider 2014 độ ''chất lừ''
Lái xe trên quốc lộ, đường cao tốc cần lưu ý gì?
7 điều thú vị về xe đầu kéo tại Mỹ
Suzuki Gixxer 150 có phiên bản 2 màu mới
Trang chủTin tứcVăn bản - chính sách về ô tô, xe máy › THÔNG TƯ QUY ĐỊNH VỀ CẢI TẠO PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ

THÔNG TƯ QUY ĐỊNH VỀ CẢI TẠO PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ

CỤC ĐĂNG KIỂM VIỆT NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
---------------

Số: 1819/ĐKVN-VAR

Hà Nội, ngày 10 tháng 9 năm 2012

 

HƯỚNG DẪN

THỰC HIỆN MỘT SỐ ĐIỂM CỦA THÔNG TƯ SỐ 29/2012/TT-BGTVT NGÀY 31/07/2012 CỦA BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI QUY ĐỊNH VỀ CẢI TẠO PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ

Căn cứ Quyết định số 26/2008/QĐ-BGTVT ngày 04/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Đăng kiểm Việt Nam;

Căn cứ Thông tư số 29/2012/TT-BGTVT ngày 31/07/2012 của Bộ Giao thông vận tải quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ;

Cục Đăng kiểm Việt Nam hướng dẫn cụ thể một số điểm của Thông tư số 29/2012/TT-BGTVT ngày 31/07/2012 quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi tắt là Thông tư 29) như sau:

1. Đối tượng, phạm vi áp dụng

1.1. Hướng dẫn thực hiện thiết kế, thẩm định thiết kế cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi tắt là xe cơ giới);

1.2. Hướng dẫn thi công và nghiệm thu xe cơ giới cải tạo;

1.3. Làm căn cứ cho việc hướng dẫn và kiểm tra thực hiện công tác cải tạo xe cơ giới.

2. Hướng dẫn một số điểm của Thông tư 29

2.1. Điều 4:

a) Khoản 1: Không cải tạo thay đổi mục đích sử dụng (công dụng) giữa các loại ô tô chở người, ô tô tải, ô tô chuyên dùng có thời gian sử dụng trên 15 năm.

b) Khoản 1, khoản 2: Thời gian sử dụng được tính theo năm.

c) Khoản 8:

- Cải tạo lắp đặt thành thùng kín, thêm khung mui che mưa nắng bảo vệ hàng hóa là: cải tạo thành thùng chở hàng có mái che mưa nắng, bịt kín hoặc để hở phần mui phía trước, phía sau. Phần thùng kín, khung mui che mưa nắng bảo vệ hàng hóa chỉ gồm khung xương phủ tôn hoặc che bạt.

- Đối với trường hợp ô tô tải không thùng đã qua sử dụng được phép nhập khẩu thì kích thước thùng chở hàng sau khi cải tạo lắp đặt thùng chở hàng là kích thước thùng chở hàng của ô tô tải cùng nhãn hiệu, số loại của Hãng sản xuất.

d) Khoản 13: Việc cải tạo một hệ thống, tổng thành nếu dẫn đến việc ảnh hưởng tới đặc tính làm việc của các hệ thống, tổng thành có liên quan khác thì phải được xem xét, tính toán cụ thể và phải được coi là cải tạo cả hệ thống, tổng thành có liên quan.

Ví dụ: Khi cải tạo thay đổi cầu dẫn hướng, nếu dẫn tới việc thay đổi hình thang lái hoặc các góc đặt bánh xe dẫn hướng thì việc cải tạo này được coi là cải tạo cả hệ thống chuyển động và hệ thống lái; phải tính toán thiết kế cải tạo cho cả hệ thống chuyển động và hệ thống lái.

2.2. Điều 5:

a) Cơ quan thẩm định thiết kế thông báo, hướng dẫn Cơ sở thiết kế về việc Hồ sơ thiết kế phải có ký hiệu riêng, không trùng với ký hiệu thiết kế của Hồ sơ khác; ký hiệu thiết kế không quá 20 ký tự.

b) Khoản 1: Thuyết minh tính toán thiết kế được thể hiện trên giấy trắng khổ A4, có đóng dấu từng trang hoặc giáp lai.

c) Điểm c khoản 1: Nội dung thực hiện cải tạo và các bước công nghệ thi công:

- Phải có đầy đủ các nội dung cải tạo các hệ thống, tổng thành, chi tiết và các bộ phận liên quan khác.

- Phải xây dựng chi tiết các bước công nghệ để thực hiện thi công cải tạo; mô tả quy trình tháo, lắp các hệ thống, tổng thành chi tiết thi công cải tạo.

- Phải có yêu cầu kỹ thuật cụ thể về vật tư, phụ tùng, vật liệu sử dụng trong cải tạo, đảm bảo tiêu chuẩn và phù hợp với xe cơ giới trước cải tạo. Đối với dây dẫn điện phải được thiết kế thể hiện vị trí lắp đặt và dây dẫn được đặt trong ống bảo vệ bằng vật liệu chống cháy; cách định vị ống bảo vệ.

d) Điểm d khoản 1:

- Tính toán đầy đủ và đưa ra kết luận về các chỉ tiêu động học, động lực học, của xe cơ giới, hệ thống, tổng thành sau cải tạo.

đ) Điểm đ khoản 1:

- Tính toán đầy đủ và đưa ra kết luận về khả năng chịu bền của các chi tiết cải tạo, các chi tiết liên quan và các mối liên kết.

e) Khoản 2: Các bản vẽ kỹ thuật được trình bày trên giấy trắng khổ A3, có đóng dấu tại khung tên và bản vẽ bố trí chung của xe cơ giới sau cải tạo có ký tên, đóng dấu của đại diện Cơ sở thiết kế.

2.3. Điều 6:

Xe cơ giới được miễn lập hồ sơ thiết kế cải tạo thực hiện theo Phụ lục 1 của Hướng dẫn này.

2.4. Điều 7

a) Khoản 1:

- Việc thẩm định thiết kế thực hiện theo quy định tại khoản 10 Điều 3 Thông tư 29. Trình tự thẩm định thiết kế xe cơ giới cải tạo thực hiện theo Phụ lục 2 của Hướng dẫn này.

- Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế xe cơ giới cải tạo được in trên giấy trắng khổ A4 từ Chương trình Quản lý cải tạo xe cơ giới (sau đây gọi tắt là Chương trình cải tạo), có đầy đủ các nội dung theo mẫu tại Phụ lục I Thông tư 29.

- Đối với trường hợp cải tạo khung xương ô tô khách theo quy định tại khoản 3, Điều 10 Thông tư 29 thì Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế xe cơ giới cải tạo phải ghi rõ yêu cầu về nghiệm thu khung xương, các dây dẫn điện, đường ống thông gió, điều hòa và các chi tiết, bộ phận khác trong vỏ xe trước khi bọc kín (ghi ở phần Nội dung chính), để Cơ sở thi công thực hiện theo quy định.

- Số Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế xe cơ giới cải tạo được ghi theo mẫu (để sử dụng Chương trình cải tạo). Cách ghi như sau:

Mã số cơ quan thẩm định thiết kế – Số thứ tự/năm/TĐTK

Trong đó:

+ Mã số cơ quan thẩm định thiết kế theo Phụ lục 3 của Hướng dẫn này;

+ Số thứ tự gồm 4 chữ số, lấy theo năm, mỗi năm bắt đầu từ số 0001, theo thứ tự tăng dần, liên tục.

Ví dụ: Số Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế xe cơ giới cải tạo đầu tiên của Sở Giao thông vận tải Hà Nam cấp năm 2012: 90-0001/2012/TĐTK

b) Khoản 3: Trường hợp các Sở Giao thông vận tải không đủ điều kiện thẩm định thiết kế: Phòng Kiểm định xe cơ giới, Đơn vị đăng kiểm xe cơ giới có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp Hồ sơ thiết kế qua hệ thống bưu chính về Phòng Kiểm định xe cơ giới – Cục Đăng kiểm Việt Nam (Địa chỉ: Số 18 – Đường Phạm Hùng – Mỹ Đình – Hà Nội; Điện thoại: 04.37684706) .

c) Khoản 5: Cơ quan thẩm định thiết kế có trách nhiệm niêm yết công khai các quy định về xe cơ giới cải tạo, trách nhiệm thẩm định thiết kế và trình tự, thủ tục, hồ sơ thẩm định thiết kế tại nơi tiếp nhận hồ sơ của Cơ quan.

d) Khoản 6: Hồ sơ thiết kế sau khi được thẩm định, cấp Giấy chứng nhận được giao cho tổ chức, cá nhân đã nộp Hồ sơ để gửi cho Cơ sở thiết kế, Cơ sở thi công cải tạo và Đơn vị đăng kiểm nghiệm thu cải tạo.

2.5. Điều 8:

a) Khoản 1: Xe cơ giới có đăng ký biển số của địa phương được hiểu như sau:

- Xe cơ giới đã có biển số đăng ký của địa phương.

- Xe cơ giới đang làm thủ tục chuyển vùng về địa phương để đăng ký biển số.

- Xe cơ giới đã qua sử dụng được phép nhập khẩu có địa chỉ tổ chức, cá nhân nhập khẩu hoặc mua xe tại địa phương.

b) Điểm a, Khoản 1:

- Cải tạo, lắp đặt các hệ thống, tổng thành: khung, truyền lực, treo, buồng lái, thân xe thùng hàng, hệ thống điện, hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu của ô tô tải gồm: ô tô tải thông dụng; ô tô tải tự đổ; ô tô tải có cần cẩu; ô tô tải có thiết bị nâng hạ hàng; ô tô tải bảo ôn; ô tô tải đông lạnh; ô tô PICKUP chở hàng cabin đơn; ô tô PICKUP chở hàng cabin kép; ô tô tải VAN.

c) Điểm b, Khoản 1: Lắp đặt thêm thiết bị chuyên dùng phục vụ việc bốc xếp và chở hàng cho ô tô tải thông dụng gồm: cần cẩu; thiết bị nâng hạ hàng (bửng nâng); giá chữ A chở kính; giá chở két bia; kết cấu chở gia súc, gia cầm.

d) Khoản 2:

- Ô tô chuyên dùng (ô tô có kết cấu và trang bị để thực hiện một chức năng, công dụng đặc biệt) như: ô tô chữa cháy; ô tô quét đường; ô tô hút chất thải; ô tô trộn vữa; ô tô trộn bê tông; ô tô bơm bê tông; ô tô cần cẩu; ô tô thang; ô tô khoan; ô tô cứu hộ (ô tô kéo xe hỏng); ô tô truyền hình lưu động; ô tô đo sóng truyền hình lưu động; ô tô rải nhựa đường; ô tô kiểm tra và bảo dưỡng cầu; ô tô kiểm tra cáp điện ngầm; ô tô chụp X-quang (ô tô y tế lưu động); ô tô phẫu thuật lưu động, ô tô nâng người làm việc trên cao.

- Ô tô tải chuyên dùng (ô tô tải có kết cấu và trang bị đặc biệt để chuyên chở một loại hàng hoá nhất định) như: ô tô chở ô tô con; ô tô chở xe máy thi công; ô tô xi téc; ô tô chở rác; ô tô chở bê tông ướt; ô tô chở bình ga; ô tô chở tiền; ô tô tải chở container; ô tô chở mô tô, xe máy.

Xem chi tiết trong bản pdf dưới đây:

Tài liệu đính kèm: file 47g38l9W.pdf (23.07.2013 02:39)

[Trở về] [Đầu trang]

 
Các tin mới hơn:
» Quy định về kiểm tra và dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô con loại 7 chỗ trở xuống
» Quy định về thùng hàng của xe tự đổ, xe tải, xe xi téc
» Quy định về thùng xe của xe tự đổ, xe tải tham gia giao thông đường bộ
» Sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 21/2011/TT-BGTVT ngày 15/4/2011 - TT552014BGTVT
» Sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 30/2011/TT-BGTVT ngày 15/4/2011 - TT542014BGTVT

Các tin cũ hơn:
QUY ĐỊNH VỀ CẢI TẠO PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ
Thông tư số 32 việc nhập khẩu xe cơ giới
QCVN14-2011- Chất lượng xe máy
QCVN13-2011- Xe máy chuyên dụng
QCVN12-2011 - Sai số cho phép